วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สุขภาพแข็งแรงด้วย อาหารต้านโรค

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล

นอกจากจะมีคุณประโยชน์ในการเยียวยาโรคต่างๆแล้ว แอปเปิ้ล ไซเดอร์ยังมีคุณสมบัติบำรุงผิวให้อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นแบบผิวสาวแรกรุ่น เพราะมันประกอบไปด้วยเอนไซม์เข้มข้นที่เกิดจากการหมัก เจ้าตัวเอนไซม์นี่แหละมีคุณสมบัติในการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ หลุดออก นอกจากนี้ยังช่วยให้อาหารย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


 
Carrots : แครอท
 เชื่อหรือไม่ว่าประโยชน์ของแครอทช่วยรักษาสภาพผิวชั้นนอกให้แข็งแรง ไม่แพ้พ่ายเพราะปัญหาผิวตามวัยของเรา มีประสิทธิภาพไม่แพ้การใช้ Retin A เลย Retin A คือยารักษาริ้วรอยบนใบหน้า รวมทั้งรักษาสิว เป็นสิ่งที่ได้จากการสกัดจากวิตามินเอ



 Cheese : เนยแข็ง
 ถ้าอยากมีรอยยิ้มที่ดูดีสดใส ลองสไลด์ชีสให้เป็นแผ่นบางๆ ซักแผ่นสองแผ่น ชีสที่ดีควรเป็น Swiss cheese , Cheddar cheeseหรือ Gouda cheese เพราะชีสประเภทเหล่านี้จะช่วยยับยั้งแบคทีเรียศัตรูตัวฉกาจของช่องปากและฟัน ทั้งยังช่วยป้องกันฟันผุได้อีกด้วย



Citrus Fruits : ผลไม้ตระกูลส้ม

ผลไม้ตระกูลส้ม ช่วยทำให้เซลล์ผิวยึดเกาะกันโดยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเข้าไปในร่างกายโดยตรงได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผลไม้ และน้ำผลไม้จึงเป็นเมนูยอดฮิตของสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็เพื่อที่จะได้เติมเต็มคอลลาเจนให้กับผิวนี่เอง จะได้ผอมสวยแบบไม่ย้วย


 
Cranberries : ลูกแครนเบอร์รี่

ผลแคนเบอร์รี่ช่วยให้ระบบปัสสาวะทำงานได้อย่างเป็นปกติ


 
Garlic : กระเทียม

กระเทียมช่วยต่อสู้กับริ้วรอยและช่วยซ่อมแซมผิวให้อยู่ในสภาพปกติ




Nonfat Yogurt : โยเกิร์ตสูตรปราศจากไขมัน

โยเกิร์ตปราศจากไขมันอุดมไปด้วยแคลเซียม และยังช่วยรักษาฟันให้ขาวสะอาด ป้องกันฟันผุได้อีกด้วย



 Sweet Potatoes : มันหวาน

มันหวานเป็นขุมทองของวิตามินเอ ซึ่งรู้กันดีว่าช่วยต่อต้านริ้วรอยและลดเลือนรอยแผลเป็น โดยเฉพาะรอยแผลเป็นจากสิว นอกจากนี้มันหวานยังให้วิตามินที่สำคัญชนิดอื่นๆ อีก ผลลัพธ์ที่ได้จากการรับประทานมันหวานเป็นประจำคือผิวพรรณสดใส เนียนเรียบขึ้นกว่าเดิม


 
Tomatoes : มะเขือเทศ
 เจ้ามะเขือเทศสีแดงน่ารักๆ ทุกชนิดเป็นที่ชื่นชอบของผิวคุณเชียวแหละ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และโพแทสเซียม นอกจากจะมีประโยชน์ต่อผิวแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย วิตามินเอช่วยบำรุงสายตาให้มีการทัศนะในการมองเห็นที่ดีเป็นปกติ วิตามินซีช่วยบำรุงเหงือก ป้องการโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือด ช่วยลดคอเลสโตรอลในเลือด และโปเตสเซียมช่วยในการรักษาสมดุลของเคมีในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรตให้กลายเป็นน้ำตาล เพื่อเก็บสะสมไว้ที่กล้ามเนื้อ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะถูกนำมาใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย




Wheat Germ : จมูกข้าวสาลี 

อยากสิวหายเร็วๆ มั้ยจ้ะหนุ่มๆสาวๆ ลองกินจมูกข้าวสาลีซักสอง-สามช้อนโต๊ะต่อวันดูสิ กินตอนไดเอทลดน้ำหนักอยู่ก็ได้ หรือจะกินเสริมกับซีเรียล โยเกิร์ต หรือชีสก็ได้ ได้คุณค่าครบถ้วน



 
อาหารทุกชนิดล้วนแล้วแต่มีประโยชน์และโทษหากรับประทานมากเกินไป อย่างไรก็ดีคววรจะ Enjoy eating กินอย่างมีความสุข แต่ว่านะการจะรับประทานอะไรก็ตามควรจะมีอาหารเหล่านี้ควบคู่ไปด้วยทุกครั้ง เช่น :


Vegetables : อาหารประเภทผัก

เลือกรับประทานผักให้หลากหลายชนิดต่อวัน เอาซักสามถึงห้าชนิดต่อวัน ถ้าจะให้ดีซักมื้อหนึ่งควรกินผักใบเขียวสดๆ แบบไม่ต้องลวกหรือทำกรรมวิธีใดๆ ทั้งสิ้น




Meat : อาหารประเภทเนื้อ 

เนื้อต่างๆ ไม่ควรกินมากจนเกินไปในแต่ละวัน ควรจะกินในปริมาณเล็กน้อย ตัดตรงส่วนมันทิ้งไปด้วย การกินอาหารจำพวกเนื้อที่ดีที่สุดคือให้กินเนื้อจำพวกเนื้อไก่หรือเนื้อหมู ส่วน และเนื้อปลาอีก ส่วน




Fruits : อาหารประเภทผลไม้
ผลไม้ล้างปาก กินได้บ่อยๆ ยิ่งดี จะฝานจะสไลด์ก็ได้ตามใจชอบ ควรมีผลไม้ตบท้ายทุกครั้งหลังอาหารในแต่ละมื้อ



Dairy : อาหารประเภทนมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม 

อาหารประเภทนมเนยวันหนึ่งควรดื่มนม มื้อ และโยเกิร์ตอีก มื้อ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมทั้งกระดูกแและฟัน




Fats : อาหารประเภทไขมัน

อาหารประเภทไขมันเช่นน้ำมันสลัด น้ำมันพืชปรุงอาหาร ควรกินอย่างมีลิมิต ถ้ากินมากเกินไปจะก่อให้เกิดเส้นเลือดอุดตัน เลือดจะสามารถหล่อเลี้ยงหัวใจได้น้อยลงด้วย อันตรายมากๆ




ที่มา  http://beauty.yopi.co.th/%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%82%E0%B8...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น